Những điều phải lưu ý khi xây hồ hải sản - Thiết kế hồ cá koi

Những điều phải lưu ý khi xây hồ hải sản - Thiết kế hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Những điều phải lưu ý khi xây hồ hải sản - Thiết kế hồ cá koi

Hồ hải sản – chủ yếu được thiết kế giả lập điều kiện sống tại sông với chủ đích duy trì sự sống các loại hải sản cho đến lúc đem ra chế biến để có thể giữ cho hải sản được tươi ngon nhất. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ giúp vấn đề bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của chính chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được thiết kế giả lập điều kiện sống tại sông với chủ đích duy trì sự sống các loại hải sản cho đến lúc đem ra chế biến để có thể giữ cho hải sản được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn vừa, hay là những biệt thự vườn tược là những khách hàng thường xuyên tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

===>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html


 Tư vấn và thiết kế hồ hải sản tại cua hàng Cát Tường.


2. Vì sao nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản tươi ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi của các loại hải sản chế biến. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì sẽ càng giữ được nhiều dưỡng chất, độ giòn ngọt. Do vậy, yêu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua sống và những loại sinh vật được bắt từ khu vực biển của các nhà hàng, quán ăn thì rất cao.

3. Chú ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có một số việc mà chúng ta phải biết trước khi lắp đặt hồ hải sản trong quán ăn của các bạn. Nên tìm kiếm về loại vật liệu nào thích hợp từ bước đầu thiết kế có thể giúp các bạn giảm bớt chi phí, nên lưu tâm tới chế độ bảo hành, hệ thống lọc và cả kinh nghiệm của nhà cung ứng.

a. Hãy chọn kiểu dáng phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 dạng bể chính:

+ Dàn bể xây dựng đúc xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:

Điểm nổi bật: giá cả tương đối cao, kỹ thuật thi công khó, ít đơn vị nhận lắp đặt.
Hạn chế: chiếm nhiều diện tích, chẳng hề có khả năng di động, tính thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể chứa hải sản đã được kê lên trên khung sắt hoặc inox:

Ưu điểm nổi bật: giá dễ chấp nhận, rất nhiều cửa hàng thi công, ít chiếm diện tích, có thể di động cao.
Nhược điểm: chẳng tạo ra được tính khác biệt, chẳng hề đồng bộ giữa những dạng vật liệu (kính và phần sắt hoặc là phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay là kính chồng kính):

Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu dáng, khắc phục được hạn chế về địa hình, tính di chuyển cao, ít chiếm diện tích, tạo sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Hạn chế: giá đầu tư tương đối , dễ thi công.

Xác định những loại sinh vật chủ đạo phải chứa: việc là này sẽ giúp các bạn giảm được chi phí xây dựng, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa bởi vì mỗi loại hải sản có môi trường sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.

Xây dựng hồ hải sản tại Cà Mau

b. Thời gian bảo hành và bộ phận lọc

Bộ phận lọc lọc chính là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó tác động đến hiệu quả hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: phần hộp lọc sẽ được đặt 1 phần chứa trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn chi phí.
Điểm hạn chế: hiệu suất lọc rất kém, không thể phát huy tối đa tác bể, cá dễ bị chết, rất khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Nước sẽ được chạy tuần hoàn qua nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể chính, phần bể lọc được đặt ở phần dưới cùng, có phần thể tích lớn cho nên có chứa rất nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý tốt, máy lọc lớn mức độ xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị rất nhiều, độ thẩm mỹ khá cao, dễ dàng để nâng cấp thời gian sau đó.
Điểm hạn chế: tốn chi phí xây dựng hơn, vật dụng lọc cầu kỳ.

Chúng ta hãy lưu tâm đến chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, khi mà dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản bị trục trặc, đâu thể nào dừng hoạt động suốt 2 ngày được bởi vì không chỗ thi công nào bồi thường cho các bạn cả. Thường thì dàn bể kính sẽ được bảo hành trong 5 năm, từng thiết bị bảo hành 6 tháng.

c. Chất lượng của cửa hàng cung cấp

– Không phải tất cả mọi người xây dựng bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu đúng cách thi công xây dựng. Có những điểm phức tạp thế nhưng nhìn thì khá đơn giản, khi đã bắt đầu xây dựng sẽ chẳng như ta tưởng tượng được. Đôi khi có những người thợ do kiếm lợi, cạnh tranh nhau về giá thành mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc thi công rất ẩu, kém chất lượng… Thế nên tìm được các nhà cung cấp có kinh nghiệm, biết được tất cả các yếu tố cơ bản giống như là tính chịu lực của phần kính, khả năng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… có thể làm cho gia chủ dễ theo dõi quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được dàn bể hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào cũng cần vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng đều đặn để giúp cho cá, mực, tôm, cua bên trong hồ luôn được an toàn.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan: Kiểm tra bằng mắt thường để chắc chắn là tất cả mọi thứ bên trong bể cá đang hoạt động hiệu quả, (đó là đèn chiếu sáng, bộ lọc), hãy kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo trong hồ…

Hồ hải sản nào cũng cần vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng đều đặn
===>> Xem thêm: http://www.hohaisanhcm.com/2017/07/o-dau-cung-cap-dan-ho-hai-san-chuyen-nghiep-ho-ca-cat-tuong.html

- Các loại tảo & loại bỏ tất cả các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có thể dễ dàng xuất hiện nảy nở ở trong hồ, giải phóng chất độc hại tác động xấu tới nhiều loại tảo được nuôi trồng bên trong hồ, giết chết các nhóm tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra cẩn thận mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Thay nước: Hãy luôn nhớ là bạn phải thay đổi một phần năm tới 1/3 số lượng nước trong hồ hai lần /tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước: Hãy kiểm tra tra nước cho nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước nên được thực hiện mỗi tuầnmột lần.

- Thực hiện bảo dưỡng theo thời gian: Một thời gian, các thành phần chất nền có thể trở nên quá bẩn đục và cần được dọn rửa vô cùng kỹ càng. Hệ thống máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi sẽ cần phải được đổi mới định kỳ. Phần đèn nên được thay đổi ít nhất khoảng chừng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm nhanh sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những điều phải lưu ý khi xây hồ hải sản - Thiết kế hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản