Tư vấn cách lắp đặt hồ hải sản và cách vệ sinh hồ

Tư vấn cách lắp đặt hồ hải sản và cách vệ sinh hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Tư vấn cách lắp đặt hồ hải sản và cách vệ sinh hồ

Cát Tường chúng tôi sẽ tư vấn kích thước vị trí nơi để để lựa chọn bể hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản đúng với ý muốn và xây dựng một cách chất lượng nhất. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản phải được chăm sóc đúng chuẩn để chắc chắn hoạt động hiệu quả. Vậy thì cần phải để ý những việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Các dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những vật dụng hồ hải sản bao gồm bộ lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần phải lựa chọn cho phù hợp với dàn bể cá và các dạng hải sản bạn nuôi trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm bước xác định vị trí đặt, chọn loại hồ và số đo phù hợp), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định nơi các thiết bị và thực hiện lắp đặt). Nếu chưa được lên kế hoạch từ trước đó và không có sự chuẩn bị, bạn sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Hồ hải sản hình 1

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần chắc chắn kích thước vị trí nơi để để lựa chọn bể hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản đúng với ý muốn và xây dựng một cách chất lượng nhất.

Nếu có nơi đặt hồ tương đối rộng, bạn nhớ lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng loại vật liệu kính vì có nhiều kiểu dáng và mẫu mã vừa sang đẹp lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại vật liệu bằng inox bởi vì các loại hồ cá có khả năng xếp chồng lên nhau giảm tối đa không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho không gian nhà hàng của các bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản đó là điểm quyết định đến thành công của hồ hải sản. Khi mà khách hàng có hệ thống lọc nước hiệu quả thì nó sẽ giảm được nguy cơ rủi ro chết bệnh của hải sản, có tác dụng giúp cho hồ được sinh động, bắt mắt, đem lại sức lôi cuốn của sản phẩm đến khách hàng.

Đó là điều rất cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù là bạn nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng phải có hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong khoảng thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nên xác định chính xác lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, độ mặn trong nước (với tất cả hải sản sinh sống trong nước mặn),…

Nếu các bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn các bạn sẽ có một bể cá hải sản chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao uy thế của các nhà hàng, giúp thực khách có sự cuốn hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn đối với những đồ ăn tươi ngon.
Hồ hải sản hình 2

4. Cách vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh hồ hải sản

+ Thử kiểm tra với mắt:

  Nhìn bằng mắt để chắc chắn rằng tất cả mọi thứ ở trong bể cá vẫn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, hệ thống lọc...).

+ Xử lý tảo và các mảnh vụn:

 Những loại tảo có hại thường xuyên nảy nở trong hồ, nó có hại liên tục sản sinh ra chất độc gây tổn hại đến các loại tảo đã được nuôi trồng trong hồ, giết chết tảo hữu ích, cá, tôm... Đặc biệt lúc lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt hồ, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị những loại tảo độc hại xuất hiện.

+ Hãy thay nước:

 Bình quân mỗi tháng bạn chỉ cần chừng 2 lần thay 1/5 đến 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Kiểm tra nhiệt độ của nước, nồng độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước mỗi một tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng lo có chất thải theo thời gian nên cần chắc chắn được việc bảo trì. Hãy thay đổi định kỳ các thiết bị lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và lò sưởi y như bước đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Bộ phận đèn nên được thay đổi tối thiểu chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn trong nước chắc chắn sẽ giảm đi sau một vài tháng hoạt động.
Hồ hải sản hình 3

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng được coi là một phần vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố sự sống của hồ hải sản. Một vài nguyên tắc hoạt động sau đây sẽ giúp cho bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 bộ phận lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn hoặc bằng 1/3 kích thước hồ chính, nên phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Phải chắc chắn là nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Làm sạch được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + phần bông lọc thô + tấm Biomass : có khả năng lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy toàn bộ, xử lý sạch những dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là chỗ ẩn nấp và sinh sôi của vi sinh có ích, công dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, khử khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã được xử lý và được bơm lên bể chính, lưu ý: nếu đó là bể chứa cá nước mặn thì lắp đặt thêm máy skimer (loại máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc sử dụng bên trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc cơ bản là hộp lọc vi sinh, đó là nơi ẩn nấp và phát triển của vi sinh có lợi, do đó các bạn không nên rửa sạch hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh từ phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu đó là: thay bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính phải thay thế định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu có).

+ Trường hợp nước trong bể không kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa là hộp lọc chắc chắn đã bị tắc nghẽn cặn bã, lúc đó các bạn phải làm sạch toàn bộ bể. Có thể sử dụng vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và cặn bẩn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và bơm ra bên ngoài.
Hồ hải sản hình 4

==>> Xem thêm:
 http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/06/chuyen-thiet-ke-ho-hai-san-chat-luong.html

Sau một thời gian sử dụng, nên cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hoạt động tốt nhất. Nếu như chúng ta không có kinh nghiệm nào đối với lĩnh vực đó, hãy liên hệ đến những nơi làm bể hải sản sản uy tín để đảm bảo được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn cách lắp đặt hồ hải sản và cách vệ sinh hồ | Thi công hồ cá hải sản