Làm hồ thủy sinh và chú ý khi lắp đặt - Hồ hải sản

Làm hồ thủy sinh và chú ý khi lắp đặt - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Làm hồ thủy sinh và chú ý khi lắp đặt - Hồ hải sản

Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng rất nhiều màu… tác động mạnh mẽ đối với thị giác, có tác dụng giúp bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi. vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể.

Hồ thủy sinh chính là một trong những cách trang trí nhà tốt, phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại.

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm cho không gian sống của chúng ta bị ảnh hưởng, những giá trị thiên nhiên dần rơi vào quên lãng. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì tuyệt vời hơn là dành một khoảng diện tích nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng rất nhiều màu… tác động mạnh mẽ đối với thị giác, có tác dụng giúp bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi.

Ở thông tin dưới đây, chúng ta sẽ cùng bàn luận một vài chú ý khi thiết kế hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh chính là dạng hồ cá cảnh như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt đó chính là trong hồ còn có thêm nhiều loài cây cảnh bán cạn hoặc sống hẳn trong nước.

Không ít bạn chia sẻ rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng trò chơi đó thì thật khó để từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh chẳng phải là điều gì đặc biệt thế nhưng chuyện nhìn những đàn tôm cá bơi lội xung quanh gốc bonsai lại lạ hơn rất nhiều.

===>>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-lap-dat-ho-thuy-sinh-dep-gia-re-tai-ho-chi-minh-ho-thuy-sinh-cat-tuong.html

Chú ý khi thiết kế hồ thủy sinh

2. Lý do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên do đầu tiên khiến nhiều người chọn xây dựng hồ thủy sinh là bởi vì chúng làm cho không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, đa phần khách hàng chọn đặt hồ thủy sinh phòng khách với nhiều mẫu khác biệt. Nếu ngôi nhà của bạn đủ rộng, hãy thiết kế hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích căn nhà bạn nhỏ hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút tốt cũng đủ gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai tất nhiên phải nhắc đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại ngày nay nhiều áp lực, việc xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và thoải mái ngắm nhìn chúng sẽ giúp tinh thần bạn được nhẹ bớt hơn nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, hãy xem xét về tính kinh tế. So với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh ở trong nhà thì có vốn đầu tư ít hơn. Nhiều dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có mức giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá khó khăn thế nên dù có là người bận rộn thì bạn vẫn có thể làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn loại hồ trên cho ngôi nhà của chính mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được thiết kế từ những cây gỗ đã qua xử lý và chúng ta sẽ sử dụng keo để đính nó lại với nhau. Tiếp đó họ sẽ làm dáng cây theo  như sở thích riêng và phối hợp thêm nhiều vật dụng trang trí. Nếu tay nghề bạn vững vàng thì đảm bảo sẽ giữ cây bonsai đó trong nhiều năm liền.

Lắp đặt  hồ thủy sinh ở trong nhà


Ngoài nhiều nguyên nhân trên thì khá nhiều người chọn thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà vì tin tưởng phong thủy. Xây dựng một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ sẽ giúp họ có nguồn năng lượng mới, đem đến phồn thịnh và tài lộc. Nhiều ý kiến cho là, khi xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì lượng cá có trong hồ nên lựa chọn các số phù hợp với chủ nhân như là: 1, 4, 6, 9 – Là những số mang đến may mắn. Bên cạnh đó, đừng đặt hồ dưới các nơi đặt tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp lò.
Nếu muốn căn nhà của các bạn được thoáng đãng và có thể ngăn ngừa muỗi thì chẳng ngần ngại mà chọn kiểu hồ trên. Kế hoạch trên thật tuyệt đúng không nào?

3. Các lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là quá lớn để xây hồ thủy sinh. Nếu bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, điều kiện sống của sinh vật dễ bị nhanh nhiễm bẩn. Khi mà các bạn lựa chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi thủy sinh phải điêu luyện, các bước chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Khi mà cao hơn thì ánh sáng khó có thể chiếu sâu xuống dưới hồ. Lúc này sẽ tác hại nhiều đến nhu cầu quang hợp của cây.

+ Những loại cá đang được ưa chuộng hiện tại như: cá rồng (ngụ ý cho may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của giàu có và thành công); cá chép (crap) (ngụ ý giàu sang)… Các loài cá khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về môi trường sống, món ăn… Dù là bạn có ý định làm hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ phương pháp nuôi dưỡng cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để tránh khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ nước và chăm sóc sinh vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu sử dụng hồ thủy sinh, không nên sử dụng quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để có thể ngăn chặn việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc nó đúng cách. Những mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta nhìn thấy trong các hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc rất lâu. Thế nên, nhớ kiên nhẫn nhé!

Mẫu hồ thủy sinh cực đẹp

4. Những bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn bể thủy sinh

Để chọn dùng được hồ hợp lý thì bước đầu tiên chúng ta phải phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Đặc biệt, hãy tìm hiểu kỹ một số yếu tố như: nơi lắp đặt bể, một vài phụ kiện trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, chân bể rất nặng nên chọn nơi đặt thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ sinh trưởng tốt hơn nếu nó được bổ sung đủ thành phần cần thiết. Lúc thi công hồ thủy sinh, hãy trải lớp phân bón và sỏi đá bên dưới đáy hồ để có thể làm nền. Hơn thế nữa, nền là chỗ sinh sống của các loài vi sinh. Do đó, việc trải nền là vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng hồ của bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn hãy sử dụng một chiếc túi nilon giúp ngăn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào trong bể. Dòng chảy của nước khi đó không làm xới phân lên, ngăn ngừa tình trạng vẩn đục nước và không hề xáo trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho cây thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì bạn nhớ đặt thêm vài viên đá trang trí. Hãy bố trí đá theo ý thích của các bạn nhằm tạo được nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào trong bể

Chọn các loại cây xanh mà các bạn thích và tùy theo yêu cầu của từng cây để bố trí chúng ở vị trí thích hợp bên trong hồ. Để có thể thực hiện được việc đó, bạn hãy tham khảo một số kiến thúc về môi trường sinh trưởng của nó. Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ cây và trồng nó xuống sỏi. Bên trong hồ thủy sinh, lớp sỏi khá nhẹ và rời rạc nên chẳng thể sử dụng tay để trồng cây được.

+ Đặt bộ lọc bể thủy sinh

Khi bộ lọc hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh chỗ bên trên chọn dùng để lắp đặt ánh sáng. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những dạng như sau:

Lọc ngoài: bộ phận này thuộc kiểu rời, chỗ để ở dưới chân bể và chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở trong bể.

Lọc trong hồ: vẫn thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định ở góc bể. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước khá lớn và phù hợp với hồ thủy sinh lớn.

+ Lắp đặt đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất chừng 0,5 – 1 wat/lít. Các loại đèn có màu sắc rực rỡ không nên dùng cho kiểu hồ này. Thêm nữa, chúng ta nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ ít ánh nắng mặt trời để thuận tiện cho bước kiểm tra hoàn toàn ánh sáng vào hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hợp lý là 29 độ C. Nếu như lượng nhiệt ở trong hồ tăng cao thì các bạn có thể sử dụng nước đá cho vào bao nilon để hạ nhiệt. Bên cạnh đó bạn cần để ý đến lượng CO2 bên trong hồ. Lượng khí CO2 từ cá tạo thành sẽ chẳng đủ để thực vật phát triển, nhất là với những hồ chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào trong bể

Sau khi làm bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho sự sống của cá và cây cảnh hơn. Nhất là bạn nhớ chọn những loại cá tập tính sống hợp nhau. Tất nhiên, cá cũng không được ăn các cây thủy sinh mà bạn đã lựa chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng chuẩn

Nên quan tâm tới việc vệ sinh hồ thủy sinh để đảm bảo động thực vật trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng nước phù hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh khi mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước vậy nên dễ dàng gây dấu hiệu rêu tảo quá đà. Điều này sẽ gây tác hại nhiều đến quá trình quang hợp của lá và kết quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để loại bỏ tình trạng đó thì khi xây dựng các bạn nên lựa chọn hệ thống lọc cặn tốt để chắc chắn nó có thể làm việc nhiều giờ liền.

 Vệ sinh hồ thủy sinh để đảm bảo động thực vật trong hồ sinh trưởng tốt

===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/104_ho-thuy-sinh.html

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, cần giữ thời gian sử dụng đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn nên thay nước hồ (ước chừng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu. Một vài tháng sau, khi nước dần ổn định thì chúng ta nên giãn cách vài tuần hoặc là vài tháng mới thay nước một lần.

Nếu như thời gian đầu có tảo nâu thì hãy giảm thời gian chiếu sáng xuống còn chừng 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Bạn nên phối hợp nuôi thêm một vài dạng cá ăn tảo, dùng mút chà sạch thành hồ để loại bỏ hoàn toàn các mảng rêu phía trên đó.

Bạn thấy đó, hồ thủy sinh sẽ giúp môi trường sống của các bạn được sạch đẹp hơn rất nhiều. Cũng vì các tác dụng đó mà thú chơi kiểng thủy sinh sẽ ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.

Trường hợp các bạn là người vừa mới biết đến loại hồ này không hề có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì cách tốt nhất là nên liên hệ tới cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm hồ thủy sinh và chú ý khi lắp đặt - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản