Chi phí làm hồ nuôi cá koi có cao hay không?

Chi phí làm hồ nuôi cá koi có cao hay không? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Chi phí làm hồ nuôi cá koi có cao hay không?

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa những yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa những yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.
Cá koi được biết đến chính là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, từ dòng nhà chép thường được thuần hóa, lai tạo để làm cảnh ở trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có gốc từ Trung Hoa thế nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả ở Nhật.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước cần phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và độ pH từ 7 cho đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn duy trì để cá koi vận động sẽ tăng trưởng nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùyý bạn vì vậy kiểu dáng hồ đảm bảo những tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp với  phong cách cảnh quan tổng thể căn nhà.

-       Vị trí để hồ cá koi: hãy để ngay trước cửa chếch về chỗ tay trái khi nhìn từ ở trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc hồ trải bạt theo phong cách tự nhiên

Để tránh dịch bệnh cho những chú cá, gia chủ nhớ chọn mua cá koi một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Trường hợp các bạn lựa chọn cá koi ở nhiều nơi có thể những chú cá mua ở nơi chưa an toàn đã đưa bệnh dịch đến các chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về các bạn nhớ để riêng tất cả những con cá koi mới vài ngày để có thể theo dõi cụ thể, lúc chắc chắn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với các chú koi Nhật Bản cũ của bạn.
Hồ cá koi hình 1

2. Thông tin về bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp được coi là điểm nhấn có trong mỗi một khu vườn và mang vô số ý nghĩa tốt đẹp đối với chúng ta. Lúc định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho ngôi nhà mình thì ai cũng đưa vào đó nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Thế nhưng, có nhiều gia chủ cực kỳ thất vọng do hồ nuôi cá của gia đình bị đục, cá hay bị bệnh và chết, thậm chí là nước có mùi hôi gây ra cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong những trường hợp đó đa phần chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp kín bể cá vì chưa có phương pháp cho hệ thống lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Một số việc dễ gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi thường bị đục nước và có rêu tảo

Các bạn hãy thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước liền có màu rất tối và vẩn đục, dưới đáy hồ có lớp cặn bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng và bên trong thành chậu sẽbám nhiều rêu tảo.

Và tất nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng sẽ bị giống vậy đó. Bởi vì bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu rất nhiều bụi bẩn hơn trong không khí, chất nhờn của cá koi và dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tảo xanh mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi chẳng được xử lý chính xác thì sẽ làm hồ cá màu đục hơn nữa. Đây cũng là nguyên do gây bệnh và làm chết hết đàn cá chép koi Nhật nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi bị mắc bệnh và dễ chết

Trong bể nuôi cá koi nhà bạn có rất nhiều loại vi sinh vật độc hại sinh trưởng. Chúng có mặt đa phần là do thức ăn dư thừa và phân cá có ở trong hồ. Phần nhỏ sẽ bởi vì thời tiết và dịch bệnh bên trên diện rộng. Mà nguyên nhân chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều phân và thức ăn thừa chính là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng quy chuẩn.
- Không có bộ phận lọc nước bể cá hoặc là hệ thống lọc nước hồ không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy chẳng đủ.
- Thiết bị lọc nước hoặc những phụ kiện lọc không đúng quy chuẩn.
- Không xử lý vi sinh vật và những sinh vật ngay lúc đầu.
- Chọn thiết bị máy bơm chẳng đúng với kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn rất nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác nữa mà các bạn gặp phải.
Hồ cá koi hình 2

- Lý do cá koi chậm phát triển

Có rất nhiều nguyên do dẫn tới đàn cá Koi của bạn phát triển rất chậm và body xấu xí. Các nguyên do chủ yếu là:

+  Thức ăn không đúng loại: Có những thức ăn thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có loại đồ ăn tăng trưởng về màu sắc cá. Tùy thuộc vào từng giai đoạn chúng ta sẽ lựa chọn loại thức ăn hợp với nó. Do vậy cũng có nhiều loại thức ăn giả trên thị trường làm cho cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm cho cá tăng trưởng hay là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch sẽ và phải luôn có dòng chảy đủ lớn để cá koi hoạt động cho cá koi luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền hay không?

Nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng vẫn còn ngại vì không biết giá thành xây dựng hồ là khoảng bao nhiêu? Tất nhiên hồ cá koi cũng có vô số kiểu để đáp ứng cho sở thích người có ý định nuôi cá cảnh. Và cũng phải tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà chúng ta có thể chọn loại hồ thích hợp cho mình. Ví dụ như là làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và nó cũng căn cứ theo kích thước hồ cá koi mà chi phí sẽ khác nhau.
Để có thể bắt đầu chơi cá chép Koi, các bạn cần phải để ý tới 3 loại chi phí sau đây:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá hợp lý. Trường hợp lên kế hoạch lắp đặt một bể cá kích thước lớn bạn phải suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến đánh giá của kỹ sư chuyên nghiệp trước bởi vì giá thành có thể chừng 10 triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn nên dự trù các chi phí như sau:
Diện tích bể cá koi và vật liệu, vật liệu bê tông để giúp xây hồ.
Một vài loại đá bày trí thành hồ, các loại cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho hệ thống lọc cặn bẩn nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi đặc biệt quan trọng nên gia chủ nhớ đừng bỏ qua chi phí trên. Hệ thống đó gồm có khá nhiều bộ phận bao gồm:

Thiết bị lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn tới 500 ngàn. Hồ nước kích thước lớn hay là nhỏ đều dùng được. Thiết bị máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho những hồ cá mini giá từ 200 ngàn cho đến 500 ngàn đồng. Tất cả các hồ cá lớn nhớ dùng thiết bị bơm nước có công suất khá mạnh, giá dao động từ 2 triệu đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của gia chủ, thông thường chừng 3 triệu. Mỗi một máy đều có ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Các bạn hãy đo thể tích của bể trước lúc quyết định mua máy móc vệ sinh hồ cá koi.
Xử lý nước hồ cá koi
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/xay-dung-va-cai-tao-thiet-bi-loc-ho-ca-chep-koi-ho-hai-san.html

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và thức ăn

Khi chọn nuôi cá chép koi người nuôi không nên cho ăn đại những loại đồ ăn tươi, hay đồ ăn dư thừa của chúng ta vì chúng chính làlà dạng cá ưa sạch. Những loại đồ ăn ấy chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh gây bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng làm hại cho bầy cá koi của bạn. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chuyên dụng dành riêng cho cá đã được tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá. Giá thành từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Trung bình một ngày 10 con có khả năng ăn chừng nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi ăn tương đối nhiều.

Chi phí điện nước nhằm giúp duy trì hồ cá cũng chẳng nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị đụng mạnh hoặc là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chi phí làm hồ nuôi cá koi có cao hay không? | Thi công hồ cá hải sản