Trang trí nhà bằng hồ thủy sinh đẹp mắt - Thiết kế hồ cá nước biển

Trang trí nhà bằng hồ thủy sinh đẹp mắt - Thiết kế hồ cá nước biển | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Trang trí nhà bằng hồ thủy sinh đẹp mắt - Thiết kế hồ cá nước biển

Có nhiều việc chúng ta cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ tới 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được hướng dẫn thiết kế hồ thủy sinh đúng cách nhé!

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Một vài năm trở lại đây, khá nhiều người cư trú ở các khu vực thành phố lớn thường thiếu những khoảng không gian xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Ngoài việc trồng những chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó là xây hồ cá thủy sinh để tạo ra khoảng xanh, vừa mát mắt vừa giúp tạo cảnh quan thiên nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem đến một ảnh hưởng thị giác và thay đổi tâm lý vô cùng đặc biệt vì nó như một khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm diện tích nhỏ thế nên nó dễ dàng giúp cho không gian được mềm mại và đẹp hơn, hạn chế được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Việc nhìm màu xanh tươi mát của các cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ chính là là cách giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng tại chốn thành thị hay chỉ đơn giản tô thêm giá trị phong thủy toàn bộ không gian nhà. Cũng vì các lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp bên cạnh khả năng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh chính là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Chọn nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang đến năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, giúp cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu hơn.

Hồ thủy sinh trọn bộ 01

2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý trong khâu chọn bể thủy sinh

Nếu gia chủ muốn hồ thủy sinh ở trong nhà theo đúng phong thủy, các bạn phải lựa chọn kiểu hồ cho phù hợp với điều kiện tổng thể căn nhà mình.

Trường hợp các bạn lắp đặt hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, các bạn cần chọn bể hình vuông, đại diện cho Đất hay là hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu bạn chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, gia chủ chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định lắp đặt hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất bạn hãy lựa chọn hồ cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) chính là loại cá âm dương, có sắc màu đỏ tươi giống như ngọn lửa, đứng đầu tất cả những loại cá về mặt phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống tại Trung Quốc mang lại nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc tại Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật luôn xem đó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu rực rỡ rất có giá trị về tâm linh phong thủy. Các dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được rất nhiều người chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp bậc nhất trong danh sách những loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các loại cá nhỏ thế nên là sở thích của nhiều thương gia (họ suy nghĩ rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có rất nhiều màu sắc là dạng cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể nên chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá đó.
mẫu thiết kế hồ thủy sinh treo tường nhỏ gọn

- Số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên chọn nuôi 8 con vàng, 1 con có màu đen, không những bảo vệ được lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Đối với các sinh vật cá khác, số lượng cá nuôi khác biệt biểu thị ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn như: nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi về tài vận; chọn nuôi 3 con cá - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…

- Chọn màu cá thủy sinh hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim hãy chọn tông màu sáng và những ánh kim bởi vì sắc trắng đó là màu sở hữu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây chính là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này vẫn luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh dùng những màu kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó phối hợp với những sắc trắng và các sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc dùng những màu sắc kiêng kỵ chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra kết  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những màu trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ mệnh Hoả nhớ làm hồ thủy sinh dùng màu đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh sử dụng những tông màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ thì nhớ chọn hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Thêm nữa có thể kết hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng mà chủ nhân nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
hồ thủy sinh và bố cục tiểu cảnh 

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh cần chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia ra thành 2 giai đoạn trong một ngày (có điều vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn chặn các loại tảo và rong trong hồ phát triển. Để hạn chế được việc này, các bạn nhớ sử dụng loại ổ cắm có tính năng hẹn giờ để sử dụng cho hệ thống đèn chiếu của toàn bộ bể cá.

- Hồ thủy sinh có khá nhiều dưỡng chất:

 Trong hồ đang hoạt động tốt không thể bởi vì mà chúng ta quên lãng, các bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để giúp cây thủy sinh luôn được căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh cần phải thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện tất cả cả triệu chứng thiếu hụt chất dinh dưỡng của thực vật để cung cấp hợp lý.

- Cắt tỉa cây trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã phát triển tốt thì việc cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng đẹp hơn và cây sẽ thấy được hết vẻ đẹp của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Phải thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hay dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh quá tối bởi vì kéo rèm hay là phòng chẳng có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Đổi nước cho hồ:

 lưu ý việc thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để đảm bảo môi trường nước luôn được sạch. Mỗi lần thay nước đừng nên vượt quá 50% tổng số lượng nước ở trong bể không làm hại môi trường sinh thái của cả bể.

Gia chủ cần nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay 50%), việc làm này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả trong hồ và công suất bên trong hồ – và chất lượng của hệ thống lọc, chứ chẳng phải là tùy thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.

Vị trí thi công phù họp với không gian nhà

===>> Xem thêm: http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/ky-thuat-luc-thiet-ke-ho-thuy-sinh-ben-trong-nha-ho-hai-san.html

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải xác định đầu tư về tiền vốn lẫn công sức. Vì vậy đâu thể thể không nghiên cứu tỉ mĩ, biết rõ những thông tin trước lúc bắt đầu để có được một sản phẩm đẹp nhất, dễ nuôi trồng và giá thành hợp lý nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng gì, kích thước như thế nào, hiệu suất máy lọc nước và ánh đèn như thế nào thì là hợp, cần lựa chọn dạng cá nào, nên trồng cây thủy sinh gì, cách để trồng, cách bài trí và chăm sóc… Có nhiều việc chúng ta cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ tới những cửa hàng thiết kế hồ thủy sinh để được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Trang trí nhà bằng hồ thủy sinh đẹp mắt - Thiết kế hồ cá nước biển | Thi công hồ cá hải sản