Hệ thống lọc nước khi lắp đặt bể cá rồng - Hồ thủy sinh

Hệ thống lọc nước khi lắp đặt bể cá rồng - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Hệ thống lọc nước khi lắp đặt bể cá rồng - Hồ thủy sinh

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà còn mang lại sinh khí tốt cho gia chủ.Loài cá này được cho rằng có khả năng đem lại may mắn cát tường, vậy thiết kế hồ cá rồng cần phải để ý việc gì? Tham khảo bài viết phía dưới đây nếu các bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà còn mang lại sinh khí tốt cho gia chủ.
Trong quan niệm của người Trung Hoa, cá rồng được xem như là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có khả năng đem lại may mắn cát tường, giúp gia chủ trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng có nghĩa dù là các bạn có thuộc vào hành nào đi chăng nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.

Như vậy thiết kế hồ cá rồng cần phải để ý việc gì? Tham khảo bài viết phía dưới đây nếu các bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu về hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì cá rồng được xem là vua. Nhìn chung, cá rồng có giá trị về phong thủy thế nên nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá khá đắt để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.

Xuất phát từ những nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào bảng danh sách kiểu cá cảnh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Để có thể chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần khá nhiều công sức và thời gian. Do đó, những người chọn nuôi cá rồng yêu cầu có kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật này.
hồ cá rồng đẹp 1

2. Một số chú ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Bình thường, loài cá này sống ở trong điều kiện môi trường nước ngọt và sinh trưởng rất nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được chăm sóc tốt có thể đạt đến kích cỡ 45 cm. Do đó, để giảm bớt giá xây hồ thì phương pháp tối ưu nhất là cần xây hồ lớn thay vì những mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi nhỏ nhất là khoảng 140 cm.

- Số lượng cá sẽ nuôi ở trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có đặc tính hiếu chiến do đó thường được chăm sóc riêng biệt. Thế nhưng, việc  này cũng chưa phải là vấn đề lớn. Trường hợp căn nhà chúng ta có không gian rộng rãi thì có thể nuôi 4 - 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng chính là hãy bố trí ngôi nhà hợp lý để tránh việc cá rồng xâm phạm nhau.

- Những loại cá có thể sống chung trong bể cá rồng

Nếu bạn chẳng có đủ điều kiện để nuôi cả đàn cá rồng thì vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác nữa. Các loại cá có thể để sống chung ở trong hồ cá rồng như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…

Nuôi rất nhiều loài cá với nhau chẳng những giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích với nước hồ.

- Nơi xây dựng hồ cá rồng

Nên xây dựng hồ tại chỗ vắng vẻ để có thể giảm phần nào tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, gia chủ cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột vì việc đó có thể khiến cá rồng lo sợ và bị thương.

Ngoài ra một điểm nữa chính là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, nhằm giúp cho cá lên màu sắc thật đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở chỗ dễ lấy sáng nhé!

- Nắp để đậy hồ cá rồng

Lúc bị hoảng sợ hoặc khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên cao và tập tính này rất nguy hiểm với chúng. Khả năng bật của chúng rất mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vậy nên, bước lắp đặt nắp đậy khi làm hồ cá rồng là đặc biệt cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào trong bể.
hồ cá rồng đẹp 2


- Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá rồng

Mức nhiệt phù hợp với cá rồng chính là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp hơn thì cá rất dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian bạn nuôi cá, các bạn nhớ đổi nước chừng 10% trong ngày và sau chừng 3 tháng cần hết nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Đương nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp phải dựa theo sở thích riêng của người chủ. Tuy nhiên, có một điểm cần quan tâm đó là không nên chọn sỏi để trang trí đáy. Qua trình nuôi, chất thải của cá là điều chắc chắn phải có, nếu chọn nền sỏi thì chất thải đó ngay lập tức đọng xuống và làm hại đến môi trường sống của cá rồng. Biện pháp khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống đáy hồ và chỉ nên bày trí thành hồ.

Màu nền hồ cá tốt nhất nên lựa chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên lựa chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn màu nền sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không phải chỉ có mỗi tính giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì dạng hồ còn có thêm tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn giàu sang thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần lưu ý các điểm sau đây:

+ Hướng xây dựng bể cá rồng

Với mỗi một hướng đặt hồ cá để có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.

- Phương hướng Bắc chính là hành Thủy có nghĩa mang lại may mắn trong sự nghiệp.

- Hướng Đông là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Để hồ cá ở phương hướng đó sẽ mang lại nhiều may mắn và cả sức khỏe cho nhà bạn.

- Phương hướng  Đông Nam đó là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem tới sự thịnh vượng cho nhà bạn.

+ Vị trí đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy do vậy kỵ để ở phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, nếu như lắp đặt bể cá ở hai phòng này, yếu tố nước sẽ xung khắc với năng lượng lửa và gây hại đến chất lượng giấc ngủ cũng như là sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể lựa chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và hợp, cần để ý tới vị trí đặt bể. Nếu bạn xây hướng Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu các bạn muốn chọn kiểu bể tròn thì hãy chọn kiểu bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Nhằm giúp hồ cá rồng hút được rất nhiều năng lượng thì người nuôi cần lọc sạch sẽ hồ. Hơn nữa, không chỉ cá mà các loài vật, món đồ trang trí khác chứa bên trong hồ cũng phải được chú ý. Cần đều đặn kiểm tra đèn chiếu sáng và thiết bị làm sạch nước để chắc chắn bể cá của gia đình bạn luôn rực rỡ nhé!
hồ cá rồng đẹp 3

4. Hệ thống lọc của bể cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc có giá trị rất cần thiết và quyết định trực tiếp tới môi trường sống của loài cá này. Về cơ bản thì cá rồng chính là ăn thịt vì vậy nó đảm bảo sẽ đào thải ra lượng lớn các chất hữu cơ, gây tình trạng vẩn đục nước. Lắp hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp các bạn xử lý sạch sẽ lượng chất thải này.

- Phần thanh lọc các chất cặn dơ

Các bạn biết đó, loài cá rồng là những con cá phàm ăn do đó chất thải của loài cá này khá nhiều. Cũng bởi nguyên nhân này, yêu cầu trước tiên của thiết bị làm sạch nước là phải có phần lọc giúp làm sạch phần nào những cặn bẩn, đồ ăn dư thừa này. Nhìn chung thì thiết bị này không quá phức tạp, bộ phận màng lọc cặn hay được làm bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, được yêu thích nhất phải nhắc tới phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tính năng tuyệt vời là giúp loại bỏ được các độ tố bên trong nước.

Theo nghiên cứu thì bên trong nước có 3 loại độc tố gây hại cho loài cá rồng đó là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, loài cá rồng đặc biệt nhạy cảm với hàm lượng ammonia và nitrate do đó trường hợp nước có chứa những chất trên thì bị nhẹ có khả năng khiến cá rồng bị biếng ăn và suy yếu dần; nếu nặng thì sẽ làm cho chú cá mất mạng. Vì vậy, việc lắp thiết bị thanh lọc vi sinh là cực kỳ cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa chắc chắn làm sạch nước vừa giúp tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng những thành phần nguyên chất hóa học:

Ở trong thiết bị lọc vẫn thường chứa than hoạt tính và nhiều thành phần hóa học dùng nhằm hấp thụ các ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Trình bày trên đây chính là 3 phần đặc biệt quan trọng trong bộ phận lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Biết rõ các vấn đề này có khả năng giúp cho bạn chọn lọc được thiết bị lọc hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Cách vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn rất nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại vì nghĩ chúng quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó như là các bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng ở dưới đây thì bạn đã tạo ra được một môi trường nước sạch tốt cho những chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 số lượng nước trong hồ cùng với những con cá rồng ra bên ngoài thau. Kế tiếp đó, bạn hãy sử dụng loại hút nước để có thể đổi hết lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa hết nước ra ngoài thì chắc chắn bên trong hồ vẫn còn sót lại vô số mảng bám trên phần bể kính. Để có thể làm sạch chúng, bạn có thể lấy một lưỡi lam và cạo sạch các chỗ cặn dơ này.

Quan trọng hơn, phần đáy bể cá chứa nhiều phân cá rồng nhất nên bước chăm sóc nó là cực kỳ cần thiết. Nếu hồ cá rồng của bạn có thêm những món đồ để trang trí thì nhớ đảm bảo rằng các bạn đã làm sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Việc này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng hình thành rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Rửa sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, đảm bảo nhiều chất bẩn dính bên trong ống. Trong thời gian được làm sạch, phần máy lọc nước sẽ hoạt động được tốt hơn và giảm bớt nguy cơ gây bệnh cho cá.

Tủ gỗ và nắp đậy hồ cá rồng
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/mot-vai-luu-y-khi-thiet-ke-be-ca-rong-dung-phong-thuy-ho-thuy-sinh.html
+ Bước 4: Hãy dọn sạch và sắp xếp lại bể cá. Tất cả những vật dụng trang trí các bạn đưa ra khỏi hồ cá trước đó, khi đã được làm sạch hãy đặt nó lại trong hồ. Bạn hãy đổ nước mới vào bên trong hồ và bật hệ thống lọc. Bước cuối cùng, hãy cho những chú cá rồng của các bạn và lượng nước đã được đem ra thau ban đầu vào lại trong hồ.

Để đảm bảo nuôi cá rồng thuận lợi thì bước lựa chọn tìm mua những chú cá rồng chất lượng thì việc trang bị thiết bị vật tư hồ cá cũng rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cần có những kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sinh sống hoàn hảo nhất cho những chú cá của gia đình mình.

Trường hợp các bạn là người chơi mới chưa có kinh nghiệm lúc làm hồ thì cách tốt nhất chính là chọn liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hệ thống lọc nước khi lắp đặt bể cá rồng - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản